Vào 19h ngày 31/5, Apple đã tổ chức buổi livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tmall tại Trung Quốc, đánh dấu lần đầu công ty áp dụng phương thức này trên toàn cầu. Trong buổi livestream kéo dài khoảng 60 phút, có 4 nhân viên bán hàng mặc đồng phục Apple Store giới thiệu về các sản phẩm của hãng thông qua video đã được ghi sẵn, thông tin và link mua hàng luôn hiện dưới góc màn hình để người xem có thể mua trực tiếp sản phẩm. Buổi livestream giới thiệu tổng cộng 24 thiết bị, từ điện thoại di động như iPhone 14 Pro, thiết bị đeo Apple Watch đến tai nghe AirPods. Sự kiện thu hút khoảng 1,3 triệu lượt xem và hơn 300.000 lượt thích, tổng doanh thu khoảng 75.000 đô la.
Lễ hội mua sắm 618 tại Trung Quốc đã cận kề, đây là cơ hội để Apple dành được nhiều sự chú ý hơn của người dùng. Để tri ân khách hàng, cửa hàng chính thức của Apple trên Tmall đã giảm giá các sản phẩm từ 56 đô la đến 210 đô la.
Với đất nước tỷ dân, livestream bán hàng là hình thức rất phổ biến tại Trung Quốc, do hình thức này người dùng có thể tương tác trực tiếp với thương hiệu và mua hàng theo thời gian thực. Hiện nay, Apple đang cố gắng phục hồi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan. Trong quý I năm 2023, tổng doanh thu của Apple ở các khu vực này đạt 17,8 tỷ đô la, giảm gần 3% so với cùng kỳ năm trước. CEO Tim Cook đã có cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và các quan chức khác vào cuối tháng 3, cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với thị trường Trung Quốc trong bối cảnh địa chính trị bất ổn.
Trung Quốc là một trong những thị trường mua sắm trực tuyến sôi động. Theo dữ liệu từ Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc, lượng người mua hàng trực tuyến năm 2022 tại Trung Quốc đã đạt 515 triệu người, tăng 11% so với năm trước. Các nền tảng livestream phổ biến như Douyin của ByteDance, Taobao Live và Tmall của Alibaba, và Kuaishou của Kuaishou Technology thu hút hàng triệu người tham gia. Việc các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Prada, Louis Vuitton và Givenchy áp dụng hình thức livestream bán hàng nhằm tăng cường tiếp cận khách hàng và tạo cơ hội bán hàng mới trong thị trường Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng.
Thông báo: Toàn bộ nội dung trên website đều thuộc bản quyền của mobilevietnam.vn. Mọi trường hợp lấy nội dung trên website để chia sẻ, sử dụng xin ghi rõ nguồn gốc! Xin cám ơn!